Lượt xem: 661

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối thoại với công dân

Sáng ngày 2/3, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp và đối thoại với hộ ông Triệu Xuân Ty, cư ngụ đường tỉnh 934, ấp Châu Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên. Cùng dự buổi đối thoại có lãnh đạo một số ngành và địa phương có liên quan.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối thoại với công dân

 

    Tại buổi đối thoại, ông Ty yêu cầu bồi thường cây trồng và chi phí san lấp mặt bằng trên diện tích đất 693m2 thuộc khu đất Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mỹ Xuyên. Ông Ty cho rằng, phần đất trên ông đã quản lý sử dụng từ năm 1987 và có công bồi đắp, trồng cây đến nay đã hơn 34 năm. Khi UBND tỉnh phê duyệt chủ trương cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mỹ Xuyên, ông yêu cầu bồi hoàn khoản bị thiệt hại này.

    Các đơn vị chức năng liên quan và địa phương cho ông Ty biết, việc yêu cầu bồi thường phần chi phí san lấp là không có cơ sở giải quyết. Vì phần đất này không phải sở hữu của ông mà do ông lấn chiếm phần đất thuộc khu đất của Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mỹ Xuyên.

    Sau khi nghe hộ dân trình bày kiến nghị cùng ý kiến giải trình của các ngành chức năng và địa phương liên quan, đồng chí Vương Quốc Nam cho biết, các đơn vị, địa phương đã xem xét việc khiếu nại của ông Ty hợp tình, hợp lý và đã có những thỏa thuận hỗ trợ 01 phần cho ông Ty. Việc ông Ty yêu cầu bồi thường chi phí san lấp đất là không có cơ sở pháp lý để xem xét. Sau buổi đối thoại, UBND sẽ ban hành quyết định giải quyết khiếu nại đối với ông, nếu không đồng ý với quyết định này, ông Ty có thể khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 110
  • Hôm nay: 7040
  • Trong tuần: 77,747
  • Tất cả: 11,801,067